Educational psychology question and answers

Educational psychology question and answers

1. ಮಗುವಿನ ಬೆಳವಣಿಗೆ ಮತ್ತು ಬೆಳವಣಿಗೆಯನ್ನು ಅಧ್ಯಯನ ಮಾಡಲು ಅತ್ಯುತ್ತಮ ವಿಧಾನ-
(ಎ) ಸೈಕೋಅನಾಲಿಟಿಕ್ ವಿಧಾನ (ಬಿ) ತುಲನಾತ್ಮಕ ವಿಧಾನ
(ಸಿ) ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ವಿಧಾನ (ಡಿ) ಸಂಖ್ಯಾಶಾಸ್ತ್ರೀಯ ವಿಧಾನ (ಸಿ)

2. ಸಾಮಾಜಿಕ ಮತ್ತು ಮಕ್ಕಳನ್ನು ಮತ್ತು ವಯಸ್ಕರಲ್ಲಿ ಕಲಿಯುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ ‘?
(ಎ) ಕುಟುಂಬ (ಬಿ) ಸ್ಕೂಲ್ (ಸಿ) ಸಹಯೋಗಿಗಳು (ಡಿ) ಇವುಗಳೆಲ್ಲವೂ (ಎಸ್. ಡಿ)

3. ಚೈಲ್ಡ್ ಡೆವಲಪ್ಮೆಂಟ್ನ ಸೆಫಲೋಕೌಡಲ್ ತತ್ವಕ್ಕೆ ಅನುಗುಣವಾದ ನಿಜವಾದ ಹೇಳಿಕೆ ಯಾವುದು?
(ಎ) ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ತಲೆಯಿಂದ ಪಾದದವರೆಗೆ (ಬಿ) ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಕಾಲುದಿಂದ ತಲೆಯಿಂದ ಬಂದಿದೆ
(ಸಿ) ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಮಧ್ಯಮದಿಂದ ಪರಿಧಿಯಲ್ಲಿದೆ (ಡಿ) ಈ ಯಾವುದೂ ಇಲ್ಲ (ಉತ್ತರ: ಎ)

4. ಮಾನವರಲ್ಲಿ ಪ್ರತ್ಯೇಕವಾದ ವ್ಯತ್ಯಾಸಗಳ ನಿರ್ಣಯಕರು-
(ಎ) ಪರಿಸರದಲ್ಲಿನ ವ್ಯತ್ಯಾಸಗಳು (ಬಿ) ಅನುವಂಶಿಕತೆಯ ವ್ಯತ್ಯಾಸಗಳು
(ಸಿ) ಅನುವಂಶಿಕತೆ ಮತ್ತು ಪರಿಸರ ನಡುವಿನ ಪರಸ್ಪರ ಕ್ರಿಯೆ
(ಡಿ) ಆನುವಂಶಿಕತೆ ಮತ್ತು ಪರಿಸರ ಎರಡೂ ಪ್ರತ್ಯೇಕವಾಗಿ ಸಂವಹನಗೊಳ್ಳುತ್ತವೆ (ಸಿ)

5. ಬೆಳವಣಿಗೆಯಲ್ಲಿ ಟರ್ಮ್ ಪಿಎಸ್ಆರ್ಎನ್ ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ-
(ಎ) ಸಮಸ್ಯೆ ಬಗೆಹರಿಸುವಿಕೆ, ತಾರ್ಕಿಕ ಮತ್ತು ಸಂಖ್ಯಾಶಾಸ್ತ್ರ (ಬಿ) ಸಂಬಂಧ ಮತ್ತು ಸಂಖ್ಯಾಶಾಸ್ತ್ರವನ್ನು ಪರಿಹರಿಸುವಲ್ಲಿ ಸಮಸ್ಯೆ
(ಸಿ) ಪರಿಕಲ್ಪನಾ ಕೌಶಲ್ಯ, ತಾರ್ಕಿಕ ಮತ್ತು ಸಂಖ್ಯಾಶಾಸ್ತ್ರ (ಡಿ) ಪರಿಕಲ್ಪನಾ ಕೌಶಲ್ಯ, ಸಂಬಂಧ ಮತ್ತು ಸಂಖ್ಯೆಗಳು (ಸಿ)

6. ಮಕ್ಕಳ ಬೆಳವಣಿಗೆ-
(ಎ) ಸಂಸ್ಕೃತಿಯ ಆನುವಂಶಿಕ ಅಂಶಗಳ ಕಾರಣದಿಂದ (ಬಿ) ಸಾಮಾಜಿಕ ಸಂವಹನದ ಒಂದು ಉತ್ಪನ್ನ
(ಸಿ) ಔಪಚಾರಿಕ ಶಿಕ್ಷಣದ ಉತ್ಪನ್ನ (ಡಿ) ಸಮೀಕರಣ ಮತ್ತು ಸೌಕರ್ಯಗಳ ಉತ್ಪನ್ನ (ಅ: ಬಿ)

7. ಗಾರ್ಡ್ನರ್ ಸೆವೆನ್ ಇಂಟೆಲಿಜೆನ್ಸಿಗಳ ಪಟ್ಟಿಯನ್ನು ಸೂತ್ರೀಕರಿಸಿದ್ದು, ಈ ಕೆಳಗಿನವುಗಳಲ್ಲಿ ಯಾವುದು ಒಂದು ಅಲ್ಲವೇ?
(ಎ) ಸ್ಪಾಟಿಯಲ್ ಇಂಟೆಲಿಜೆನ್ಸ್ (ಬಿ) ಭಾವನಾತ್ಮಕ ಬುದ್ಧಿವಂತಿಕೆ
(ಸಿ) ಇಂಟರ್ಪರ್ಸನಲ್ ಇಂಟೆಲಿಜೆನ್ಸ್ (ಡಿ) ಲಿಂಗ್ವಿಸ್ಟಿಕ್ ಇಂಟೆಲಿಜೆನ್ಸ್ (ಎನ್ಸ್: ಬಿ)

8. ಇಂಟೆಲಿಜೆನ್ಸ್ಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ ಈ ಕೆಳಗಿನವುಗಳಲ್ಲಿ ಯಾವುದು ನಿಜವಾದ ಹೇಳಿಕೆಯಾಗಿದೆ?
(ಎ) ಇಂಟೆಲಿಜೆನ್ಸ್ ಅನ್ನು ಸರಿಹೊಂದಿಸುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ (ಬಿ) ಬುದ್ಧಿವಂತಿಕೆ ಎಂಬುದು ಕಲಿಯುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ
(ಸಿ) ಬುದ್ಧಿವಂತಿಕೆ ಎಂಬುದು ಅಮೂರ್ತ ತಾರ್ಕಿಕತೆಯ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ (ಡಿ) ಇವುಗಳೆಲ್ಲವೂ (ಅ: ಡಿ)

9. “ಒಂದು ಮಗು ವಸ್ತುಗಳು ಮತ್ತು ಘಟನೆಗಳ ಬಗ್ಗೆ ತರ್ಕಬದ್ಧವಾಗಿ ಯೋಚಿಸಬಹುದು” ಇದು ಪಿಯಾಗೆಟ್ ನೀಡಿದ ವೇದಿಕೆ-
(ಎ) ಸೆನ್ಸರಿ ಮೋಟಾರ್ (ಬಿ) ಪ್ರಿ ಆಪರೇಶನಲ್
(ಸಿ) ಕಾಂಕ್ರೀಟ್ ಆಪರೇಶನಲ್ (ಡಿ) ಔಪಚಾರಿಕ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆ (ಸಿ)

10. ಕೆಳಗಿನವುಗಳಲ್ಲಿ ಯಾವುದು ಮಹಿಳೆಯರಲ್ಲಿ ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ತೊಡಗಿಸಿಕೊಂಡಿದೆ ಎಂಬ ತಂತ್ರಗಳನ್ನು ನಿಭಾಯಿಸುವ ವಿಭಾಗಗಳಲ್ಲ-
(ಎ) ಅಂಗೀಕಾರ (ಬಿ) ಪ್ರತಿರೋಧ (ಸಿ) ಕ್ರಾಂತಿ (ಡಿ) ರೂಪಾಂತರ (ಸಿ)

11. ವೈಯಕ್ತಿಕ ವ್ಯತ್ಯಾಸಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸುವಲ್ಲಿ ಶಿಕ್ಷಕನ ಪಾತ್ರ ಯಾವುದು?
(ಎ) ಸಾಮರ್ಥ್ಯ, ಆಸಕ್ತಿಯನ್ನು ಮತ್ತು ವ್ಯಕ್ತಿಗಳ ಯೋಗ್ಯತೆಯನ್ನು ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸಿ
(ಬಿ) ವ್ಯಕ್ತಿಗಳ ಅಗತ್ಯತೆಗಳ ಪ್ರಕಾರ ಪಠ್ಯಕ್ರಮವನ್ನು ಸರಿಹೊಂದಿಸಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸಿ
(ಸಿ) ಎರಡೂ (ಎ) ಮತ್ತು (ಬಿ) (ಡಿ) ಇವುಗಳಲ್ಲಿ ಯಾವುದೂ (ಸಿ)

ಮಗುವಿನ ಐಕ್ಯೂಗಿಂತ 5 ವರ್ಷದ ಮಾನಸಿಕ ವಯಸ್ಸು ಮತ್ತು 4 ವರ್ಷಗಳ ಕಾಲಾನುಕ್ರಮದ ವಯಸ್ಸು ಮಗುವಿಗೆ ಇದ್ದರೆ?
(ಎ) 125 (ಬಿ) 80 (ಸಿ) 120 (ಡಿ) 100 (ಉತ್ತರ: ಎ)

13. ಈ ಕೆಳಗಿನವುಗಳಲ್ಲಿ ಯಾವುದು ಶೊಲಾಸ್ಟಿಕ್ ಡೊಮೇನ್ನಲ್ಲಿ ರಚನಾತ್ಮಕ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನಕ್ಕಾಗಿ ಸಾಧನವಲ್ಲ?
(ಎ) ಸಂಭಾಷಣೆ ಕೌಶಲ್ಯ (ಬಿ) ಮಲ್ಟಿಪಲ್ ಚಾಯ್ಸ್ ಪ್ರಶ್ನೆ
(ಸಿ) ಯೋಜನೆಗಳು (ಡಿ) ಮೌಖಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು (ಸಿ)

14. ನಿಮ್ಮ ತರಗತಿಯಲ್ಲಿರುವ ಕೆಲವು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳು ಅಸಾಧಾರಣ ಪ್ರಕಾಶಮಾನರಾಗಿದ್ದಾರೆ, ನೀವು ಅವರಿಗೆ ಕಲಿಸುತ್ತೀರಿ-
(ಎ) ವರ್ಗದೊಂದಿಗೆ (ಬಿ) ಉನ್ನತ ವರ್ಗಗಳೊಂದಿಗೆ
(ಸಿ) ಸಮೃದ್ಧಗೊಳಿಸಿದ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಬಳಸುವುದು (ಡಿ) ಅವರು ಬಯಸಿದಾಗ ಮಾತ್ರ (ಸಿ)
http://telegram.me/educationalpsychology1
15. ರೋಗನಿರ್ಣಯದ ಪರೀಕ್ಷೆಯ ಪ್ರಮುಖ ಉದ್ದೇಶವೆಂದರೆ ಗುರುತಿಸುವ-
(ಎ) ವರ್ಗ ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆಯ ದೌರ್ಬಲ್ಯದ ಸಾಮಾನ್ಯ ಪ್ರದೇಶ (ಬಿ) ಪರಿಹಾರ ಕ್ರಮದ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಸ್ವರೂಪದ ಅಗತ್ಯವಿದೆ
(ಸಿ) ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ತೊಂದರೆಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಳ್ಳುವ ಕಾರಣಗಳು (ಡಿ) ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿ ತೊಂದರೆಗಳ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಸ್ವಭಾವ (ಸಿ)

16. ವಿಶೇಷ ಶಿಕ್ಷಣವು-
(ಎ) ಪ್ರತಿಭಾವಂತ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಿಗೆ ಶಿಕ್ಷಣ (ಬಿ) ಅಂಗವಿಕಲರಿಗೆ ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳು
(ಸಿ) ಶಿಕ್ಷಕರ ತರಬೇತಿ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳು (ಡಿ) ರಿಟಾರ್ಡ್ಗಾಗಿ ತರಬೇತಿ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮ (ಎಸ್ಎಸ್: ಬಿ)
http://telegram.me/educationalpsychology1
17. CCE ರಲ್ಲಿ, ರಚನಾತ್ಮಕ ಮತ್ತು ಸಾರಾಂಶದ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮೊತ್ತವು-
(ಎ) ಕ್ರಮವಾಗಿ 40% ಮತ್ತು 60% (ಬಿ) ಕ್ರಮವಾಗಿ 60% ಮತ್ತು 40%
(ಸಿ) ಕ್ರಮವಾಗಿ 50% ಮತ್ತು 50% (ಡಿ) ಮೇಲೆ ಯಾವುದೂ ಇಲ್ಲ (ಉತ್ತರ: ಎ)

18. ಶಿಕ್ಷಣಕ್ಕೆ ಫ್ರೊಬೆಲ್ನ ಅತ್ಯಂತ ಪ್ರಮುಖ ಕೊಡುಗೆ ಅವನ-
(ಎ) ವೊಕೇಶನಲ್ ಶಾಲೆ (ಬಿ) ಶಿಶುವಿಹಾರ (ಸಿ) ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಶಾಲೆ (ಡಿ) ಲ್ಯಾಟಿನ್ ಶಾಲೆ ಉತ್ತರ: ಬಿ

19. “ಎಲ್ಲಾ ಧರ್ಮಸಂಖ್ಯಾತರು ಧರ್ಮ ಅಥವಾ ಭಾಷೆಯ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ತಮ್ಮ ಆಯ್ಕೆಯ ಶಿಕ್ಷಣ ಸಂಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸುವ ಮತ್ತು ನಿರ್ವಹಿಸುವ ಹಕ್ಕನ್ನು ಹೊಂದಿರುತ್ತಾರೆ” ಎಂದು ಯಾವ ಲೇಖನವು ಹೇಳುತ್ತದೆ?
(ಎ) ಆರ್ಟಿಕಲ್ 29 (1) (ಬಿ) ಆರ್ಟಿಕಲ್ 29 (2) (ಸಿ) ಆರ್ಟಿಕಲ್ 30 (1) (ಡಿ) ಆರ್ಟಿಕಲ್ 30 (2) (ಎಸ್ಎಸ್: ಸಿ)

20. 61 ವರ್ಷ ವಯಸ್ಸಿನ ಮಗುವಿಗೆ 61 ಮತ್ತು ಬಾಂಡ್ ಡಿ ನಡುವೆ ಗೊಂದಲ ಉಂಟಾಗಿದ್ದರೆ,
(ಎ) ವಿಷವೈಕಲ್ಯತೆ (ಬಿ) ಕಲಿಕೆಯ ಅಂಗವೈಕಲ್ಯ (ಸಿ) ಮಾನಸಿಕ ಕುಗ್ಗುವಿಕೆ (ಡಿ) ಮಾನಸಿಕ ಹಿಂತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವಿಕೆ (ಎಎಸ್: ಬಿ)
http://telegram.me/educationalpsychology1
21. ನಿಮ್ಮ ಶಿಕ್ಷಕ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳನ್ನು ಪ್ರೇರೇಪಿಸಲು ಯಾವ ತಂತ್ರಗಳನ್ನು ನೀವು ಅನುಸರಿಸುತ್ತೀರಿ?
1. ಪ್ರವೇಶವನ್ನು ಹೊಂದಿಸುವ ಮೂಲಕ 2. ಕಪ್ಪು ಹಲಗೆಯ ಬಳಕೆಯನ್ನು 3. ವಿವರಣೆ ಮೂಲಕ 4. ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಸಕ್ರಿಯ ಭಾಗವಹಿಸುವಿಕೆಯಿಂದ
(ಎ) 1, 2 ಮತ್ತು 3 (ಬಿ) 1 ಮತ್ತು 4 (ಸಿ) 2 ಮತ್ತು 4 (ಡಿ) ಇವುಗಳೆಲ್ಲವೂ (ಎನ್ಎಸ್: ಡಿ)

ಕಲಿಯುವವರಿಗೆ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುವ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಅಂಶಗಳು ಯಾವುವು?
(ಎ) ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ದೈಹಿಕ ಮತ್ತು ಮಾನಸಿಕ ಆರೋಗ್ಯ (ಬಿ) ಮಹತ್ವಾಕಾಂಕ್ಷೆ ಮತ್ತು ಸಾಧನೆಯ ಪ್ರೇರಣೆ ಮಟ್ಟ
(ಸಿ) ಸನ್ನದ್ಧತೆ ಮತ್ತು ವಿಲ್ಪವರ್ (ಡಿ) ಇವುಗಳೆಲ್ಲವೂ (ಅ. ಡಿ)

23. ಅರಿವಿನ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಅರ್ಥ-
(ಎ) ಗುಪ್ತಚರ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ (ಬಿ) ಮಗುವಿನ ಬೆಳವಣಿಗೆ
(ಸಿ) ಶಾರೀರಿಕ ಕೌಶಲ್ಯಗಳ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ (ಡಿ) ವ್ಯಕ್ತಿಯ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ (ಎ.ಎಸ್: ಎ)

24. ಸೃಜನಾತ್ಮಕ ಬರವಣಿಗೆಗೆ ಯೋಜಿಸಲಾದ ಚಟುವಟಿಕೆಯಾಗಿರಬೇಕು.
(ಎ) ಗ್ರೇಡ್ ಮಟ್ಟವನ್ನು ಓದುವ ಮಕ್ಕಳು ಮಾತ್ರ (ಬಿ) ಆ ಮಕ್ಕಳು ಮಾತ್ರ ಕಾಗುಣಿತ ಮತ್ತು ಸುಸಂಗತ ವಾಕ್ಯಗಳನ್ನು ಬರೆಯುತ್ತಾರೆ
(ಸಿ) ವೃತ್ತಪತ್ರಿಕೆಗಾಗಿ ಬರೆಯಲು ಬಯಸುವ ಮಕ್ಕಳು ಮಾತ್ರ (ಡಿ) ಎಲ್ಲ ಮಕ್ಕಳು (ಎ. ಎಸ್: ಎ)

25. ತರಗತಿಯಲ್ಲಿ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಆಸಕ್ತಿಯನ್ನು ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುವ ಬಾಹ್ಯ ಅಂಶಗಳು ಯಾವುವು?
(ಎ) ಭಾವನೆಗಳು ಮತ್ತು ಸೆಂಟಿಮೆಂಟ್ಸ್ (ಬಿ) ಸಂಸ್ಕೃತಿ ಮತ್ತು ತರಬೇತಿ
(ಸಿ) ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ವರ್ತನೆಗಳು (ಡಿ) ಗುರಿಗಳು ಮತ್ತು  ಉದ್ದೇಶಗಳು (ಡಿ.
http://telegram.me/educationalpsychology1
26. ಒಬ್ಬ ಬುದ್ಧಿವಂತ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿ ಅಧ್ಯಯನದಲ್ಲಿ ಉತ್ತಮವಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತಿಲ್ಲ. ಶಿಕ್ಷಕನ ಕಾರ್ಯದ ಅತ್ಯುತ್ತಮ ಮಾರ್ಗ ಯಾವುದು?
(ಎ) ಅವರು ಉತ್ತಮ ಪ್ರದರ್ಶನ ತನಕ ಕಾಯಿರಿ (ಬಿ) ಅವನ ಸಾಧನೆಯ ಕಾರಣವನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಿರಿ
(ಸಿ) ಪರೀಕ್ಷೆಯಲ್ಲಿ ಅವನಿಗೆ ಗ್ರೇಸ್ ಮಾರ್ಕ್ ನೀಡಿರಿ (ಡಿ) ತನ್ನ ಹೆತ್ತವರನ್ನು ಶಾಲೆಯಿಂದ ಹಿಂತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವಂತೆ ಕೇಳು (ಎ. ಎಸ್: ಬಿ)

27. ಪದದ ಎಲಿಮೆಂಟ್ಸ್ ಪದವು ನಿಕಟವಾಗಿ ಸಂಬಂಧಿಸಿದೆ-
(ಎ) ಅಂತಹುದೇ ಪರೀಕ್ಷಾ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು (ಬಿ) ಗೆಳೆಯರ ನಡುವೆ ಅಸೂಯೆ
(ಸಿ) ಕಲಿಕೆಯ (ಡಿ) ವರ್ಗ ಸೂಚನೆಗಳು (ಸಿ)

28. ಕ್ಲಾಸಿಕಲ್ ಕಂಡೀಷನಿಂಗ್ನ ಪ್ರವರ್ತಕ ಯಾರು?
(ಎ) ಸ್ಕಿನ್ನರ್ (ಬಿ) ಪಾವ್ಲೋವ್ (ಸಿ) ವ್ಯಾಟ್ಸನ್ (ಡಿ) ಥಾರ್ನ್ಡೈಕ್ (ಎನ್ಸ್: ಬಿ)

29. ಶಿಕ್ಷಕನು ತಾರಕ್ ಎಂದು ಹೇಳಲಾಗುತ್ತದೆ, ಇದರರ್ಥ-
(ಎ) ಅವರು ಸಾಕಷ್ಟು ಹಣ ಮತ್ತು ಆಸ್ತಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿರಬೇಕು, ಇದರಿಂದಾಗಿ ಅವರು ಶಿಕ್ಷಣವನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಬೇಕಾಗಿಲ್ಲ
(ಬಿ) ಅವರು ಹೆಚ್ಚಿನ  ಅಧಿಕಾರಿಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಂಪರ್ಕ ಹೊಂದಿರಬೇಕು ಆದ್ದರಿಂದ ಅವರು ಹಾನಿಯಾಗದಂತೆ ಮಾಡಬಹುದು
(ಸಿ) ಅವರು ಸಾಕಷ್ಟು ಜ್ಞಾನವನ್ನು ಹೊಂದಿರಬೇಕು ಆದ್ದರಿಂದ ಅವರು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಪರಿಹರಿಸಬಹುದು
(ಡಿ) ಅವರು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ನಡುವೆ ಖ್ಯಾತಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿರಬೇಕು ಆದ್ದರಿಂದ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಅವನಿಗೆ ವಿರುದ್ಧ ಯಾವುದೇ ದಂಡನೆಯನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗುವುದಿಲ್ಲ (ಸಿ)
http://telegram.me/educationalpsychology1
30. ಯಾವ ಕೆಳಗಿನ ಉದ್ದೇಶಗಳನ್ನು ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಉದ್ದೇಶಗಳಾಗಿ ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ?
(ಎ) ದೈಹಿಕ ಉದ್ದೇಶಗಳು (ಬಿ) ಮಾನಸಿಕ ಉದ್ದೇಶಗಳು
(ಸಿ) ಸಾಮಾಜಿಕ ಉದ್ದೇಶಗಳು (ಡಿ) ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಉದ್ದೇಶಗಳು (ಎ.ಎಸ್: ಎ)

http://telegram.me/educationalpsychology1 . 1. ವ್ಯಾಗೊಟ್ಸ್ಕಿಯ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ಸಿದ್ಧಾಂತವನ್ನು ಆಧರಿಸಿ ಈ ಕೆಳಗಿನವುಗಳಲ್ಲಿ ಯಾವುದು?
         (1) ಆಪರೇಟಿಂಗ್ ಕಂಡೀಷನಿಂಗ್
         (2) ಪರಸ್ಪರ ಬೋಧನೆ
         (3) ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ-ತಟಸ್ಥ ಅರಿವಿನ ಬೆಳವಣಿಗೆ
         (4) ಒಳನೋಟ ಕಲಿಕೆ http://telegram.me/educationalpsychology1
ಪ್ರ. 2. ಭಾಷೆ ಕಾಂಪ್ರಹೆನ್ಷನ್ಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಅಸ್ವಸ್ಥತೆ
         (1) ಅಪ್ರಾಕ್ಸಿಯಾ
         (2) ಡಿಸ್ಲೆಕ್ಸಿಯಾ
         (3) ಆಸ್ಪಿಕ್ಯಾಕ್ಸಿಯಾ
         (4) ಅಪಾಶಿಯ
ಪ್ರ. 3. _____ ಅನ್ನು ‘ಪ್ರತಿಭಾನ್ವಿತ ಎಂದು’ ಸೂಚಿಸುವುದಿಲ್ಲ.
         (1) ಅಭಿವ್ಯಕ್ತಿಯಲ್ಲಿ ನವೀನತೆ
         (2) ಕ್ಯೂರಿಯಾಸಿಟಿ
         (3) ಕ್ರಿಯೇಟಿವ್ ವಿಚಾರಗಳು
         (4) ಇತರರೊಂದಿಗೆ ಹೋರಾಟ
Q. 4. ಕೆಳಗಿನವುಗಳಲ್ಲಿ ಯಾವುದು ಸಮಸ್ಯೆ ಪರಿಹರಿಸುವಿಕೆಯನ್ನು ತಡೆಯುವುದಿಲ್ಲ?
         (1) ಒಳನೋಟ
         (2) ಮಾನಸಿಕ ಸೆಟ್
         (3) ಎಂಟ್ರೆಚ್ಮೆಂಟ್
         (4) ಸ್ಥಿರೀಕರಣ
ಪ್ರ. 5. ಡಿಸ್ಲೆಕ್ಸಿಯಾ ಸಂಬಂಧಿಸಿದೆ
         (1) ಅಸ್ವಸ್ಥತೆ ಓದುವಿಕೆ
         (2) ವರ್ತನೆಯ ಅಸ್ವಸ್ಥತೆ
         (3) ಮಾನಸಿಕ ಅಸ್ವಸ್ಥತೆ
         (4) ಗಣಿತದ ಅಸ್ವಸ್ಥತೆ
ಉತ್ತರಗಳು: 1 (2), 2 (4), 3 (4), 4 (1), 5 (1)

ವಿಷಯ 1: ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಪರಿಕಲ್ಪನೆ ಮತ್ತು ಕಲಿಕೆಯೊಂದಿಗಿನ ಅದರ ಸಂಬಂಧ

ಅಭಿವೃದ್ಧಿ :
ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯು ಮಗುವಿನ ಪರಿಮಾಣಾತ್ಮಕ ಮತ್ತು ಗುಣಾತ್ಮಕ ಬೆಳವಣಿಗೆಯ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ ಮತ್ತು ಕಾಲಾನಂತರದಲ್ಲಿ ಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳ ಹೊರಹೊಮ್ಮುವಿಕೆ ಮತ್ತು ವಿಭಿನ್ನತೆ. ಇದು ಪ್ರಬುದ್ಧತೆ ಮತ್ತು ಪರಿಸರದೊಂದಿಗಿನ ಪರಸ್ಪರ ಕ್ರಿಯೆಯ ಕಾರ್ಯವಾಗಿದೆ.
http://telegram.me/educationalpsychology1
ಬೆಳವಣಿಗೆ ಮತ್ತು ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ನಡುವಿನ ವ್ಯತ್ಯಾಸ
ಬೆಳವಣಿಗೆ ಮತ್ತು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಪದಗಳನ್ನು ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ವಿನಿಮಯಸಾಧ್ಯವಾಗಿ ಬಳಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ವಾಸ್ತವವಾಗಿ ಅವರು ಕಲ್ಪನಾತ್ಮಕವಾಗಿ ವಿಭಿನ್ನವಾಗಿವೆ. ಬೆಳವಣಿಗೆ ಅಥವಾ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯೆಲ್ಲವೂ ತಾನೇ ಸ್ವತಃ ನಡೆಯುತ್ತದೆ. ಬೆಳವಣಿಗೆಯು ಗಾತ್ರದಲ್ಲಿನ ಪರಿಮಾಣಾತ್ಮಕ ಬದಲಾವಣೆಗಳನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ, ಇದರಲ್ಲಿ ಎತ್ತರ, ತೂಕ, ಗಾತ್ರ, ಆಂತರಿಕ ಅಂಗಗಳಂತಹ ದೈಹಿಕ ಬದಲಾವಣೆಗಳು ಸೇರಿವೆ.
ಒಬ್ಬ ವ್ಯಕ್ತಿಯು ಬೆಳೆದಂತೆ, ಬೇಬಿ ಕೊಬ್ಬು, ಕೂದಲು ಮತ್ತು ಹಲ್ಲು ಮುಂತಾದ ಹಳೆಯ ಲಕ್ಷಣಗಳು, ಮುಖಾಮುಖಿ ಮುಂತಾದ ಹೊಸ ವೈಶಿಷ್ಟ್ಯಗಳು ಇತ್ಯಾದಿಗಳನ್ನು ಸ್ವಾಧೀನಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲಾಗುತ್ತದೆ. ಪರಿಪಕ್ವತೆಯು ಬಂದಾಗ, ಎರಡನೆಯ ಸೆಟ್ ಹಲ್ಲುಗಳು, ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಮತ್ತು ಮಾಧ್ಯಮಿಕ ಲೈಂಗಿಕ ಗುಣಲಕ್ಷಣಗಳು, ಇತ್ಯಾದಿ. ವ್ಯಕ್ತಿತ್ವದ ಎಲ್ಲ ಅಂಶಗಳಲ್ಲೂ ಇದೇ ಬದಲಾವಣೆಗಳು ಸಂಭವಿಸುತ್ತವೆ.

ಇದಕ್ಕೆ ವಿರುದ್ಧವಾಗಿ, ಬೆಳವಣಿಗೆಯ ಪರಿಮಾಣಾತ್ಮಕ ಬದಲಾವಣೆಗಳೊಂದಿಗೆ ಏಕಕಾಲದಲ್ಲಿ ನಡೆಯುವ ಗುಣಾತ್ಮಕ ಬದಲಾವಣೆಗಳನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ. ಕ್ರಮಬದ್ಧವಾದ, ಸುಸಂಬದ್ಧವಾದ ಬದಲಾವಣೆಗಳ ಒಂದು ಪ್ರಗತಿಪರ ಸರಣಿ ಎಂದು ಇದನ್ನು ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಿಸಬಹುದು. ಪ್ರಗತಿಪರ ಪದವು ಬದಲಾವಣೆಗಳನ್ನು ನಿರ್ದೇಶನ ಎಂದು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ, ಅವರು ಹಿಂದುಳಿದ ಬದಲು ಮುಂದೆ ಸಾಗುತ್ತಾರೆ. ಕ್ರಮಬದ್ಧ ಮತ್ತು ಸುಸಂಬದ್ಧವಾದವು ನಡೆಯುತ್ತಿರುವ ಬದಲಾವಣೆಗಳು ಮತ್ತು ಅವುಗಳನ್ನು ಅನುಸರಿಸುವ ಅಥವಾ ಅನುಸರಿಸುವವುಗಳ ನಡುವೆ ಒಂದು ನಿರ್ದಿಷ್ಟವಾದ ಸಂಬಂಧವಿದೆ ಎಂದು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ. ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯು ಅದರ ಮೂಲದಿಂದ ಅದರ ಸಾವಿನಿಂದ ಒಂದು ಜೀವಿಗಳಲ್ಲಿ ಬದಲಾವಣೆಗಳನ್ನು ಪ್ರತಿನಿಧಿಸುತ್ತದೆ, ಆದರೆ ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಪ್ರಗತಿಶೀಲ ಬದಲಾವಣೆಗಳನ್ನು ಮೂಲದಿಂದ ಮುಕ್ತಾಯಕ್ಕೆ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ.

ಆಸ್ಪೆಕ್ಟ್ಸ್ ಅಥವಾ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಪ್ರದೇಶಗಳು.
ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಐದು ವಿಧದ ಅಂಶಗಳಿವೆ.
1.ಶಾಸ್ತ್ರೀಯ ಬೆಳವಣಿಗೆ
2. ಭಾವನಾತ್ಮಕ ಬೆಳವಣಿಗೆ
3.ಕಜ್ಞೆ (ಮಾನಸಿಕ) ಅಭಿವೃದ್ಧಿ
4.ಭಾಷಾ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ
5.ಮಾಧ್ಯಮ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ

ಆಸ್ಪೆಕ್ಟ್ಸ್ ಅಥವಾ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಪ್ರದೇಶಗಳು.
ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಐದು ವಿಧದ ಅಂಶಗಳಿವೆ.
1.ಶಾಸ್ತ್ರೀಯ ಬೆಳವಣಿಗೆ
2. ಭಾವನಾತ್ಮಕ ಬೆಳವಣಿಗೆ
3.ಕಜ್ಞೆ (ಮಾನಸಿಕ) ಅಭಿವೃದ್ಧಿ
4.ಭಾಷಾ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ
5. ನೈತಿಕ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ

1. ದೈಹಿಕ ಬೆಳವಣಿಗೆ: ದೈಹಿಕ ಬೆಳವಣಿಗೆಯು ದೇಹದ ಬಗ್ಗೆ, ಅಂದರೆ. ಎತ್ತರ ಮತ್ತು ತೂಕ.
ಓದಿ ಮಾಡಬೇಕು: ಶಾರೀರಿಕ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ
http://telegram.me/educationalpsychology1
2. ಅರಿವಿನ (ಮಾನಸಿಕ) ಅಭಿವೃದ್ಧಿ:
ಸಂವೇದನೆ ಗ್ರಹಿಸುವ, ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಲು, ಗ್ರಹಿಸಲು ಅಥವಾ ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳಲು ಅರ್ಥ. ಅರಿವಿನ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯು ಅರ್ಥೈಸಿಕೊಳ್ಳುವ, ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವ, ಅಥವಾ ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವಿಕೆಯ ಬೆಳವಣಿಗೆ ಮತ್ತು ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ಅರ್ಥೈಸುತ್ತದೆ, ಇದು ಪ್ರಬುದ್ಧತೆ ಮತ್ತು ಪರಿಸರದೊಂದಿಗೆ ಸಂವಹನ ನಡೆಸುವುದು. ಸಂವೇದನೆ ಚಿಂತನೆ, ತಾರ್ಕಿಕತೆ, ನೆನಪು ಮತ್ತು ಭಾಷೆ ಒಳಗೊಂಡ ಮಾನಸಿಕ ಚಿತ್ರಗಳನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಮಾನಸಿಕ ಚಿತ್ರಣಗಳನ್ನು ಒಬ್ಬ ವ್ಯಕ್ತಿಯು ಸುತ್ತಮುತ್ತಲಿನ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ (ಸುತ್ತಲೂ ಪ್ರಪಂಚ) ನಿರ್ಮಿಸಿದಾಗ, ಮಾನಸಿಕ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯಂತೆ ಆಚರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಆಂತರಿಕಗೊಳಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಹೀಗೆ ಪ್ರತಿ
ವ್ಯಕ್ತಿಯೊಬ್ಬರು ಅನನ್ಯವಾದ ವೀಕ್ಷಣೆಯ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಒಂದು ಅನನ್ಯ ಮಾದರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದಾರೆ. ಅವನ ಸುತ್ತಲಿನ ಪ್ರಪಂಚದ ಬಗ್ಗೆ ಅವನು ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳುವಂತಿದೆ.

3. ಭಾವನಾತ್ಮಕ: ಭಾವನಾತ್ಮಕ ಬೆಳವಣಿಗೆಯು ವಿಭಿನ್ನ ಹಂತಗಳಲ್ಲಿ ವಿಭಿನ್ನ ಭಾವನೆಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಮತ್ತು ಅವರು ಕಾಲಕಾಲಕ್ಕೆ ಹೇಗೆ ಬೆಳೆಯುತ್ತಾರೆ.
http://telegram.me/educationalpsychology1
4. ಭಾಷಾ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ:
ಮಕ್ಕಳು ಅದನ್ನು ಮಾತನಾಡುವ ಮೊದಲು ಭಾಷೆಯನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಲು ಕಲಿಯುತ್ತಾರೆ. ಜನನದ ಕೆಲವೇ ನಿಮಿಷಗಳ ನಂತರ, ಶಬ್ದಗಳು ಎಲ್ಲಿಂದ ಬರುತ್ತವೆ ಎಂಬುದನ್ನು ಶಿಶುಗಳು ನಿರ್ಧರಿಸಬಹುದು. ನಿಯೋನೇಟ್ಗಳು ಸಹ ಆವರ್ತನ, ತೀವ್ರತೆ, ಕಾಲಾವಧಿ ಮತ್ತು ಗತಿಗಳ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಶಬ್ದಗಳ ನಡುವಿನ ವ್ಯತ್ಯಾಸವನ್ನು ಹೇಳಬಹುದು.
ಮೊದಲ ವರ್ಷದ ಅಂತ್ಯದಲ್ಲಿ, ಮಕ್ಕಳು ತಮ್ಮ ಭಾಷೆಯ ವೈಯಕ್ತಿಕ ಶಬ್ದಗಳ ನಡುವೆ ವ್ಯತ್ಯಾಸವನ್ನು ತೋರಿಸಬಹುದು. ಆರಂಭಿಕ ಶಬ್ದದಲ್ಲಿ (ಬೆಕ್ಕು ಮತ್ತು ಬ್ಯಾಟ್ನಂತೆ) ವ್ಯತ್ಯಾಸವಾಗುವ ಜೋಡಿ ಪದಗಳ ನಡುವಿನ ವ್ಯತ್ಯಾಸವನ್ನು ಅವರು ಹೇಳಬಲ್ಲೆ. ಶಿಶುಗಳು ಪೂರ್ವಭಾವಿ ಭಾಷಾ ಪದದ ಹಂತಗಳನ್ನು ಅನುಸರಿಸುತ್ತಾರೆ. ಅನುಕ್ರಮವಾಗಿ ವಿಭಿನ್ನವಾದ ಅಳುವುದು, ವಿಭಿನ್ನವಾದ ಅಳುವುದು, ಕೋಯಿಂಗ್, ಬಬ್ಲಿಂಗ್, ಲೋಲೇಷನ್ ಅಥವಾ ಅಪೂರ್ಣವಾದ ಅನುಕರಣೆ , ಅಥವಾ ಇತರರ ಶಬ್ದಗಳ ಅನುಕರಣೆ, ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸುವ ಪರಿಭಾಷೆ, ಇತ್ಯಾದಿ. ಆದಾಗ್ಯೂ, ನಿಜವಾದ ಸಂವಹನವು ಮಾತನಾಡುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ, ಮತ್ತು, ಇತರರು ಏನು ಹೇಳುತ್ತಾರೆಂದು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಹೀಗಾಗಿ ಇದು ನಾಲ್ಕು ಪ್ರಮುಖ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಕಾರ್ಯಗಳನ್ನು ಗ್ರಹಿಸಲು, ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ಉಚ್ಚರಿಸುವುದು, ಅಭಿವ್ಯಕ್ತಿಗೊಳಿಸುವ ಶಬ್ದಕೋಶ ಮತ್ತು ಅರ್ಥಪೂರ್ಣ ವಾಕ್ಯಗಳನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸುವುದು.
5.ಮಾಧ್ಯಮ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ:
ನೈತಿಕತೆ ಅಥವಾ ನೈತಿಕ ರೂಢಿಗಳ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ, ಮೌಲ್ಯಗಳು, ಆತ್ಮಸಾಕ್ಷಿಯ ಮತ್ತು ನೈತಿಕವಾಗಿ ಕ್ರಿಯೆ ನಿರ್ಣಯಿಸುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯದೊಂದಿಗೆ ನೈತಿಕ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯು ವ್ಯವಹರಿಸುತ್ತದೆ. ಕೆಲವು ಮಟ್ಟದ ಅರಿವಿನ ಪರಿಪಕ್ವತೆಯನ್ನು ಸಾಧಿಸುವವರೆಗೆ ಮಕ್ಕಳ ನೈತಿಕ ತೀರ್ಪುಗಳನ್ನು ಮಾಡಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ. ಪಿಯಾಗೆಟ್ ಪ್ರಕಾರ, ಮಕ್ಕಳು ಎರಡು ಹಂತಗಳ ಮೂಲಕ ಕಠಿಣ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಹೋಗುತ್ತಾರೆ, ಆದರೆ ಎರಡನೆಯ ಹಂತವು ನೈತಿಕ ನಮ್ಯತೆ ಹೊಂದಿದೆ. ನಿಯಮಗಳ ಮಕ್ಕಳ ಉದ್ದೇಶ, ಉದ್ದೇಶ, ಶಿಕ್ಷೆ ಮತ್ತು ನ್ಯಾಯದ ಸನ್ನಿವೇಶದಿಂದ ಕಟ್ಟುನಿಟ್ಟಿನಿಂದ ಹೊಂದಿಕೊಳ್ಳುವ ಚಿಂತನೆ. ಈ ಬದಲಾವಣೆಯು ಅರಿವಿನ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಸಂಕೇತವಾಗಿದೆ.

ಭಾವನಾತ್ಮಕ ಬೆಳವಣಿಗೆ:
ಒಬ್ಬ ವ್ಯಕ್ತಿಯು ಜೀವನದಲ್ಲಿ ಮಾಡುವ ಹೊಂದಾಣಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಭಾವನೆಗಳು ಪ್ರಮುಖ ಪಾತ್ರವಹಿಸುತ್ತವೆ. ನವಜಾತ ಶಿಶುಗಳಲ್ಲಿ ಭಾವನಾತ್ಮಕವಾಗಿ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯಿಸುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವು ಕಂಡುಬರುತ್ತದೆ. ಬಲವಾದ ಉತ್ತೇಜನದಿಂದಾಗಿ ಭಾವನಾತ್ಮಕ ನಡವಳಿಕೆಯ ಮೊದಲ ಚಿಹ್ನೆ ಸಾಮಾನ್ಯ ಉತ್ಸಾಹ. 1919 ರಲ್ಲಿ, ಮನೋವಿಜ್ಞಾನಿಗಳು ಶಿಶುಗಳಿಗೆ ಮೂರು ಪ್ರಮುಖ ಭಾವನೆಗಳು-ಪ್ರೇಮ, ಕ್ರೋಧ, ಮತ್ತು ಭಯದಿಂದ ಹುಟ್ಟಿದವು- ಇದು ಪ್ರಚೋದಕಗಳಿಗೆ ನೈಸರ್ಗಿಕ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆಗಳಾಗಿವೆ. ದಶಕಗಳ ನಂತರ, ಭಾವನಾತ್ಮಕ ಸ್ಥಿತಿಗಳನ್ನು ಶಿಶುಗಳಲ್ಲಿ ಸಾಮಾನ್ಯೀಕರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಮನೋವಿಜ್ಞಾನಿಗಳು ನಂಬಿದ್ದರಿಂದ ನಿರ್ದಿಷ್ಟವಾದದ್ದಲ್ಲ ಎಂದು ಸೂಚಿಸಲಾಗಿದೆ.
http://telegram.me/educationalpsychology1
ನವಜಾತ ಶಿಶುಗಳು ಕೇವಲ ಒಂದು ಭಾವನೆ, ವ್ಯತ್ಯಾಸವಿಲ್ಲದ ಸಂಭ್ರಮವನ್ನು (ಸಹ ಖಿನ್ನತೆ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ) ತೋರಿಸುತ್ತವೆ ಎಂದು ನಂಬಲಾಗಿದೆ. ನವಜಾತ ಶಿಶುವಿನ ಸಾಮಾನ್ಯ ಉತ್ಸಾಹವು ಸರಳವಾದ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆಗಳೆಂದು ವಿಭಿನ್ನವಾಗಿದೆ, ಇದು ಸಂತೋಷ ಮತ್ತು ಅಸಮಾಧಾನವನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ. ಸಹ ಒಂದು ವರ್ಷದ ವಯಸ್ಸಿನಲ್ಲಿ, ಭಾವನೆಗಳ ಸಂಖ್ಯೆ ಹೆಚ್ಚಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಮಗುವಿನ ಸಂತೋಷ, ಕೋಪ, ಭಯ, ಅಸೂಯೆ, ಸಂತೋಷ, ಆತಂಕ, ಕುತೂಹಲ ಮತ್ತು ಅಸೂಯೆ ತೋರಿಸುತ್ತದೆ. ಭಾವನೆಯು ಹುಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ ಇರುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಅವರ ಬೆಳವಣಿಗೆಯು ಪಕ್ವತೆ ಮತ್ತು ಕಲಿಕೆಯಿಂದ ಉಂಟಾಗುತ್ತದೆ.
http://telegram.me/educationalpsychology1
ಬೇಬೀಸ್ನ ಭಾವನೆಗಳು ಅವರು ವಯಸ್ಸಾದಂತೆ ಬೆಳೆದಂತೆ, ಸಾಮಾನ್ಯದಿಂದ ನಿರ್ದಿಷ್ಟಕ್ಕೆ ಮುಂದುವರಿಯುತ್ತದೆ. ಹಸಿವು, ಶೀತ, ನೋವು, ವಿವಸ್ತ್ರಗೊಳ್ಳದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಜೀವನದ ಮೊದಲ ವಾರದಿಂದ ಅವರು ಕೂಗುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ಅವರ ಆಹಾರವು ಅಡಚಣೆಯಾದಾಗ, ನಿದ್ದೆಯಿಲ್ಲದ ಸ್ಥಿತಿಯಲ್ಲಿ ಉತ್ತೇಜಿಸಿದಾಗ ಮತ್ತು ನಿದ್ದೆ ಮಾಡುವಾಗ ಅವರ ನಿದ್ರಾಹೀನತೆ ಉಂಟಾಗುತ್ತದೆ. ಮಗುವಿನ ಸ್ಮೈಲ್ ಎನ್ನುವುದು ಸಂವಹನದ ಒಂದು ಮೂಲ ವಿಧಾನವಾಗಿದೆ, ಅದು ಚಲನೆಯು ಒಂದು ಸುಂದರ ಚಕ್ರವನ್ನು ಹೊಂದಿಸುತ್ತದೆ. ಸುಮಾರು ನಾಲ್ಕು ತಿಂಗಳಲ್ಲಿ ಶಿಶುಗಳು ಗಟ್ಟಿಯಾಗಿ ನಗುವುದನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸುತ್ತಾರೆ. ಎಲ್ಲ ರೀತಿಯ ವಿಷಯಗಳಲ್ಲೂ ಹರ್ಷದಿಂದ ಅವರು ಜೋರಾಗಿ ನಗುತ್ತಿದ್ದಾರೆ.

ಭಾವನಾತ್ಮಕ ಗೋಳದಲ್ಲಿ, ಹದಿಹರೆಯದವರು ಅಮೂರ್ತ ವಿಚಾರಗಳಲ್ಲಿ ತಮ್ಮ ಭಾವನೆಗಳನ್ನು ನಿರ್ದೇಶಿಸಲು ಮತ್ತು ಜನರಿಗೆ ಮಾತ್ರವಲ್ಲ. ಅನೇಕ ಹದಿಹರೆಯದವರು ನಿರಂತರವಾಗಿ ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬರಿಂದಲೂ ಪರಿಶೀಲನೆ ನಡೆಸುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ಇತರರು ತಮ್ಮನ್ನು ತಾವು ಹೊಂದಿದ್ದರಿಂದ ಅವರನ್ನು ಮೆಚ್ಚುವ ಅಥವಾ ನಿರ್ಣಾಯಕ ಎಂದು ಭಾವಿಸುತ್ತಾರೆ. ಅವರು ನಿರಂತರವಾಗಿ ನಿರ್ಮಿಸುವ, ಅಥವಾ ಕಾಲ್ಪನಿಕ ಪ್ರೇಕ್ಷಕರಿಗೆ ಪ್ರತಿಕ್ರಯಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಇತರರ ದೃಷ್ಟಿಯಲ್ಲಿ ಅವರು ಹೇಗೆ ಕಾಣುತ್ತಾರೆಂಬುದನ್ನು ಕನ್ನಡಿ ಮುಂಚಿತವಾಗಿ ಗಂಟೆಗಳ ಕಾಲ ಕಳೆಯುತ್ತಾರೆ.

ಮಾನವ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಬದಲಾವಣೆಗೆ ಒಳಗೊಳ್ಳುತ್ತದೆ. ಈ ಬದಲಾವಣೆಯು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ವಿವಿಧ ಹಂತಗಳಲ್ಲಿ ಸಂಭವಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಪ್ರತಿ ಹಂತದಲ್ಲಿ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಮಾದರಿಯು ಊಹಿಸಬಹುದಾದ ಗುಣಲಕ್ಷಣಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯು ಮುಕ್ತಾಯ ಮತ್ತು ಕಲಿಕೆಯ ಉತ್ಪನ್ನವಾಗಿದೆ ಎಂದು ನೀವು ಗಮನಿಸಿದ್ದೀರಿ. ಮೆಚುರಿಟಿ ಕೇವಲ ಜೈವಿಕ ಸಂಭಾವ್ಯತೆಯನ್ನು ಬಿಂಬಿಸುವ ಅಥವಾ ಕಡಿಮೆ ಸ್ವಯಂಚಾಲಿತವಾಗಿರುತ್ತದೆ. ಇದು ಒಂದು ಬದಲಾಯಿಸಲಾಗದ ಅನುಕ್ರಮ ಮತ್ತು ಜೈವಿಕ ಬದಲಾವಣೆಗಳಿಗೆ ಒಳಪಡುತ್ತದೆ. ಪರಿಸರೀಯ ಅಂಶಗಳು ಸಾಧಾರಣವಾಗಿ ಉಳಿಯುವವರೆಗೆ ಇಂತಹ ಬದಲಾವಣೆಗಳು ಪರಿಸರದ ಅಂಶಗಳಿಂದ ತುಲನಾತ್ಮಕವಾಗಿ ಸ್ವತಂತ್ರವಾಗಿವೆ.
http://telegram.me/educationalpsychology1

ಬೆಳವಣಿಗೆ ಮತ್ತು ಬೆಳವಣಿಗೆಯ ತತ್ವಗಳು

ಬೆಳವಣಿಗೆ ಮತ್ತು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಮೂಲಭೂತ ತತ್ವಗಳಾಗಿವೆ.

http://telegram.me/educationalpsychology1

(I) ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಮಾದರಿಯನ್ನು ಅಥವಾ ಅನುಕ್ರಮವನ್ನು ಅನುಸರಿಸುತ್ತದೆ:
ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ತಲೆಯಿಂದ ಕೆಳಕ್ಕೆ ಮುಂದುವರಿಯುತ್ತದೆ. ಇದನ್ನು ಸೆಫಲೋಕೌಡಲ್ ತತ್ವ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ. ಈ ತತ್ತ್ವದ ಪ್ರಕಾರ, ಮಗುವಿನ ತಲೆಗೆ ಮೊದಲ ನಿಯಂತ್ರಣವನ್ನು ತರುತ್ತದೆ, ನಂತರ ಶಸ್ತ್ರಾಸ್ತ್ರ, ನಂತರ ಕಾಲುಗಳು. ಜನನದ ನಂತರ ಮೊದಲ ಎರಡು ತಿಂಗಳುಗಳಲ್ಲಿ ಶಿಶುಗಳು ತಲೆ ಮತ್ತು ಮುಖದ ಚಲನೆಯನ್ನು ನಿಯಂತ್ರಿಸುತ್ತವೆ. ಮುಂದಿನ ಕೆಲವು ತಿಂಗಳುಗಳಲ್ಲಿ, ಅವರು ತಮ್ಮ ತೋಳುಗಳನ್ನು ಬಳಸಿಕೊಂಡು ತಮ್ಮನ್ನು ಮೇಲೇರಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗುತ್ತದೆ. 6 ರಿಂದ 12 ತಿಂಗಳು ವಯಸ್ಸಿನೊಳಗೆ, ಶಿಶುಗಳು ಲೆಗ್ ನಿಯಂತ್ರಣವನ್ನು ಪಡೆದುಕೊಳ್ಳಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ಕ್ರಾಲ್ ಮಾಡಲು, ನಿಂತುಕೊಂಡು ಅಥವಾ ನಡೆಯಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗುತ್ತದೆ.
ಪ್ರಾಕ್ಸಿಮೊಡಿಸ್ಟಾಲ್ ತತ್ತ್ವದ ಅನುಸಾರ ಬಾಹ್ಯ ದೇಹದಿಂದ ಬೆಳವಣಿಗೆಯು ಮುಂದುವರಿಯುತ್ತದೆ. ಅಂತೆಯೇ, ಬೆನ್ನುಹುರಿಯು ದೇಹದ ಇತರ ಭಾಗಗಳ ಮುಂದೆ ಬೆಳೆಯುತ್ತದೆ. ಮಗುವಿನ ತೋಳುಗಳು ಕೈಗೆ ಮುಂಚಿತವಾಗಿ ಬೆಳವಣಿಗೆಯಾಗುತ್ತವೆ ಮತ್ತು ಬೆರಳುಗಳು ಮತ್ತು ಕಾಲ್ಬೆರಳುಗಳ ಮುಂಚೆ ಕೈಗಳು ಮತ್ತು ಪಾದಗಳು ಬೆಳೆಯುತ್ತವೆ. ಬೆರಳುಗಳು ಮತ್ತು ಕಾಲ್ಬೆರಳುಗಳು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯಾಗಲು ಕೊನೆಯದಾಗಿವೆ.

ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಸಾಮಾನ್ಯದಿಂದ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆಗಳಿಗೆ ಮುಂದಿದೆ:
http://telegram.me/educationalpsychology1
ಇದು ಒಂದು ಸಾಮಾನ್ಯೀಕರಿಸಿದ ಸ್ಥಳದಿಂದ ಸ್ಥಳೀಯ ವರ್ತನೆಗೆ ಚಲಿಸುತ್ತದೆ. ನವಜಾತ ಶಿಶು ಅದರ ಒಂದು ಭಾಗವನ್ನು ಒಂದೇ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಚಲಿಸುವ ಬದಲು ಒಂದು ಬಾರಿಗೆ ಅದರ ದೇಹವನ್ನು ಚಲಿಸುತ್ತದೆ. ಇದು ಕಾಲು ಸ್ನಾಯುಗಳನ್ನು ಕ್ರಾಲ್ ಮಾಡಲು ಅಥವಾ ನಡೆದುಕೊಳ್ಳಲು ಉತ್ತಮವಾಗಿ ಸಂಯೋಜಿಸುವ ಮೊದಲು ಯಾದೃಚ್ಛಿಕ ಕಾಲುಗಳಿಂದ ಒದೆಯುವುದನ್ನು ಮಾಡುತ್ತದೆ.

(Iii) ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ನಿರಂತರ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯಾಗಿದೆ:
ಬೆಳವಣಿಗೆಗಳು ಸ್ಪೂರ್ತಿಗಳಲ್ಲಿ ಕಂಡುಬರುವುದಿಲ್ಲ.  ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ಕ್ಷಣದಿಂದ ವ್ಯಕ್ತಿಯು ಪ್ರಬುದ್ಧತೆಯನ್ನು ತಲುಪುವವರೆಗೆ ಬೆಳವಣಿಗೆ ಮುಂದುವರಿಯುತ್ತದೆ. ಇದು ‘ಚಿಮ್ಮಿ ಮತ್ತು ಗಡಿರೇಖೆಗಳಿಂದ’ ಬದಲಾಗಿ ನಿಧಾನವಾಗಿ ಸಾಮಾನ್ಯ ವೇಗದಲ್ಲಿ ನಡೆಯುತ್ತದೆ. ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ನಿರಂತರ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯಾಗಿದ್ದರೂ ಕೂಡ, ಬೆಳವಣಿಗೆಯ ಗತಿ ಸಹ ಶೈಶವಾವಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ಆರಂಭಿಕ ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ ಬೆಳವಣಿಗೆಯು ವೇಗವಾಗಿ ಚಲಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ನಂತರ ಅದು ಸ್ಲೇಕೆನ್ ಆಗುತ್ತದೆ.
http://telegram.me/educationalpsychology1
(Iv) ಬೆಳವಣಿಗೆಯ ವಿಭಿನ್ನ ಅಂಶಗಳು ವಿಭಿನ್ನ ದರಗಳಲ್ಲಿ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೊಳ್ಳುತ್ತವೆ
ದೇಹದ ಎಲ್ಲಾ ಭಾಗಗಳೂ ಅದೇ ಪ್ರಮಾಣದಲ್ಲಿ ಬೆಳೆಯುವುದಿಲ್ಲ ಅಥವಾ ಮಾನಸಿಕ ಬೆಳವಣಿಗೆಯ ಎಲ್ಲಾ ಅಂಶಗಳು ಸಮಾನವಾಗಿ ಮುಂದುವರೆಯುವುದಿಲ್ಲ. ಅವರು ವಿವಿಧ ಸಮಯಗಳಲ್ಲಿ ಮುಕ್ತಾಯವನ್ನು ತಲುಪುತ್ತಾರೆ. ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಕೂಡ ಪಕ್ವತೆಯ ಮೇಲೆ ಅವಲಂಬಿತವಾಗಿರುತ್ತದೆ. ಮಕ್ಕಳಲ್ಲಿ ಜೈವಿಕ ಬದಲಾವಣೆಯ ಅನುಕ್ರಮವನ್ನು ಪಕ್ವತೆಯು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತದೆ. ಈ ಕ್ರಮಬದ್ಧವಾದ ಬದಲಾವಣೆಗಳು ಮಕ್ಕಳನ್ನು ಹೊಸ ಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳನ್ನು ನೀಡುತ್ತವೆ. ಹೆಚ್ಚಿನ ಪಕ್ವತೆಯು ಮೆದುಳಿನಲ್ಲಿನ ಬದಲಾವಣೆಗಳು ಮತ್ತು ನರಮಂಡಲದ ಮೇಲೆ ಅವಲಂಬಿತವಾಗಿರುತ್ತದೆ. ಈ ಬದಲಾವಣೆಗಳು ತಮ್ಮ ಆಲೋಚನೆ ಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳನ್ನು ಮತ್ತು ಮೋಟಾರ್ ಕೌಶಲ್ಯಗಳನ್ನು ಸುಧಾರಿಸಲು ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತವೆ. ಶ್ರೀಮಂತ ಕಲಿಕೆಯ ಪರಿಸರವು ಮಕ್ಕಳನ್ನು ತಮ್ಮ ಸಾಮರ್ಥ್ಯಕ್ಕೆ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ.
ಕೆಲವು ಕೌಶಲ್ಯಗಳನ್ನು ಪಡೆಯಲು ಮೊದಲು ಮಕ್ಕಳು ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಹಂತಕ್ಕೆ ಬಲಿಯಬೇಕು. ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ನಾಲ್ಕು ತಿಂಗಳ ವಯಸ್ಸಿನ ಮಿದುಳು ಮಗುವಿಗೆ ಪದಗಳನ್ನು ಬಳಸಲು ಅವಕಾಶ ಮಾಡಿಕೊಡುವುದಿಲ್ಲ. ನಾಲ್ಕು ತಿಂಗಳ ವಯಸ್ಸಿನವರು ಭಯಭೀತರಾಗುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ಕೂ ಹೇಗಾದರೂ, ಎರಡು ವರ್ಷಗಳ ವಯಸ್ಸಿನ ಮೂಲಕ, ಇತರರ ಸಹಾಯದಿಂದ, ಮಗುವಿಗೆ ಹಲವು ಪದಗಳನ್ನು ಹೇಳಲು ಮತ್ತು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗುತ್ತದೆ. ಸರಳ ಕಾರ್ಯಗಳಿಂದ ಸಂಕೀರ್ಣವಾದ ಹೆಚ್ಚು ಕಾರ್ಯಗಳಿಗೆ ಅರಿವಿನ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯು ಹೇಗೆ ಸಂಭವಿಸುತ್ತದೆ ಎಂಬುದರ ಒಂದು ಉದಾಹರಣೆಯಾಗಿದೆ. ಅಂತೆಯೇ, ದೈಹಿಕ ಕೌಶಲ್ಯಗಳು ಸಾಮಾನ್ಯದಿಂದ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಚಲನೆಯವರೆಗೆ ಬೆಳೆಯುತ್ತವೆ. ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ಒಂದು ಶಿಶು ಅಲೆಗಳು ಅದರ ತೋಳುಗಳು ಮತ್ತು ಕಾಲುಗಳ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಯೋಚಿಸಿ. ಯುವ ಶಿಶುವಿನಲ್ಲಿ, ಈ ಚಲನೆಗಳು ಯಾದೃಚ್ಛಿಕವಾಗಿರುತ್ತವೆ. ಹಲವಾರು ತಿಂಗಳುಗಳಲ್ಲಿ, ಶಿಶುವಿಗೆ ಅವನ ಅಥವಾ ಅವಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ಕೈಯಲ್ಲಿ ಒಂದು ಬ್ಲಾಕ್ ಅನ್ನು ಹಿಡಿಯಲು ಸಾಧ್ಯವಿದೆ. ಸ್ವಲ್ಪ ಸಮಯದಲ್ಲೇ, ಅದೇ ಶಿಶುವಿರು ಹೆಬ್ಬೆರಳು ಮತ್ತು ತೋರುಬೆರಳುಗಳೊಂದಿಗೆ ಒಂದು ಬ್ಲಾಕ್ ಅನ್ನು ಗ್ರಹಿಸುತ್ತದೆ.

ಹೆಚ್ಚಿನ ಲಕ್ಷಣಗಳು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯಲ್ಲಿ ಪರಸ್ಪರ ಸಂಬಂಧ ಹೊಂದಿವೆ:
ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ, ಬುದ್ಧಿವಂತಿಕೆಯ ಬೆಳವಣಿಗೆಯು ಸರಾಸರಿಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚಾಗಿರುವುದರಿಂದ ಅದು ಆರೋಗ್ಯದ ಗಾತ್ರ, ಸಾಮಾಜಿಕತೆ ಮತ್ತು ವಿಶೇಷ ಜಾಹಿರಾತುಗಳಲ್ಲಿ ಕಂಡುಬರುತ್ತದೆ.

(Vi) ಬೆಳವಣಿಗೆ ಸಂಕೀರ್ಣವಾಗಿದೆ:
ಅದರ ಎಲ್ಲಾ ಅಂಶಗಳು ನಿಕಟವಾಗಿ ಪರಸ್ಪರ ಸಂಬಂಧ ಹೊಂದಿವೆ. ಮಗುವಿನ ಮಾನಸಿಕ ಬೆಳವಣಿಗೆ ಅವನ ದೈಹಿಕ ಬೆಳವಣಿಗೆ ಮತ್ತು ಅದರ ಅಗತ್ಯತೆಗಳಿಗೆ ನಿಕಟವಾಗಿ ಸಂಬಂಧಿಸಿದೆ.
http://telegram.me/educationalpsychology1
(Vii) ಬೆಳವಣಿಗೆ ಜೀವಿ ಮತ್ತು ಪರಿಸರದ ಪರಸ್ಪರ ಕ್ರಿಯೆಯ ಉತ್ಪನ್ನವಾಗಿದೆ:
ಪರಿಸರದ ಅಂಶಗಳ ಪೈಕಿ ಒಬ್ಬರು ಪೌಷ್ಟಿಕತೆ, ಹವಾಮಾನದ ವಾತಾವರಣ, ಮನೆಯಲ್ಲಿರುವ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸಂಘಟನೆಯ ಪ್ರಕಾರ, ವೈಯಕ್ತಿಕ ಚಲನೆ ಮತ್ತು ಜೀವನವನ್ನು ಸೂಚಿಸಬಹುದು.

(Viii) ಬೆಳವಣಿಗೆಯಲ್ಲಿ ವೈವಿಧ್ಯಮಯ ವ್ಯತ್ಯಾಸಗಳಿವೆ:
ಅನುವಂಶಿಕತೆ ಮತ್ತು ಪರಿಸರದ ವ್ಯತ್ಯಾಸಗಳಿಂದಾಗಿ ಬೆಳವಣಿಗೆಯಲ್ಲಿ ವೈಯಕ್ತಿಕ ವ್ಯತ್ಯಾಸಗಳು ಉಂಟಾಗುತ್ತವೆ.

(Ix) ಬೆಳವಣಿಗೆ ಪರಿಮಾಣಾತ್ಮಕ ಮತ್ತು ಗುಣಾತ್ಮಕ ಎರಡೂ ಆಗಿದೆ:
ಈ ಎರಡು ಅಂಶಗಳು ಬೇರ್ಪಡಿಸಲಾಗದವು. ಮಗುವು ‘ಗಾತ್ರದಲ್ಲಿ’ ಮಾತ್ರ ಬೆಳೆಯುವುದಿಲ್ಲ; ಅವನು ಬೆಳೆಯುತ್ತಾನೆ ಅಥವಾ ರಚನೆ ಮತ್ತು ಕಾರ್ಯದಲ್ಲಿ ಬೆಳೆಸುತ್ತಾನೆ.
http://telegram.me/educationalpsychology1
(X) ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಊಹಿಸಬಹುದಾದ:
ಮಗುವಿನ ಪ್ರಬುದ್ಧ ಬೆಳವಣಿಗೆ ಕುಸಿಯುವ ವ್ಯಾಪ್ತಿಯೊಳಗೆ ವಯಸ್ಸಿನಲ್ಲೇ ಊಹಿಸಲು ನಮಗೆ ಸಾಧ್ಯವಿದೆ. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಮಾನಸಿಕ ಬೆಳವಣಿಗೆಯನ್ನು ಅದೇ ಮಟ್ಟದ ನಿಖರತೆಗೆ ಊಹಿಸಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ

Telegram Group Join Now
WhatsApp Group Join Now

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top